Xuồng của đội tìm kiếm thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại vị trí máy bay Tu-154 rơi trên Biển Đen, ngày 26.12.2016 – Ảnh: Reuters |
Người này cho biết khi đó đang ở trên một chiếc tàu tuần tra biển và chứng kiến tai nạn diễn ra lúc sáng sớm ngày chủ nhật 25.12. Theo ông, máy bay cất cánh từ sân bay Adler và thay vì tăng tốc bay lên cao thì lại rơi nhanh xuống biển.
Cách máy bay rơi, theo mô tả của ông, là rất lạ. Máy bay như đang cố đáp xuống mặt biển trong tư thế mũi hướng lên trên và phần đuôi chúc xuống, như thể người ta biểu diễn đi xe gắn máy nhấc bổng đầu, chỉ chạy bằng bánh sau. Sau đó phần đuôi máy bay đập xuống mặt biển và gãy rời, máy bay chìm nhanh chóng, theo nhân chứng.
Kommersant cũng dẫn lời chuyên gia cho rằng có thể phi công điều khiển máy bay Tu-154 đã sai lầm khi cho máy bay cất cánh theo độ cao quá gắt khiến máy bay mất đà, mất lực nâng và khiến máy bay bị rơi.
TASS đưa tin lực lượng cứu hộ đã vớt được một mảnh vỡ lớn của máy bay và phát hiện thi thể cơ trưởng Roman Volkov bên trong. Có tin nói phần đuôi máy bay cũng được phát hiện và đang chờ trục vớt. Phía Nga hy vọng hộp đen máy bay có ở phần đuôi này sẽ cung cấp nguyên nhân chính xác gây ra tai nạn thảm khốc này.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay rơi gồm 45 tàu, 15 tàu lặn, 192 thợ lặn, 12 máy bay và 5 trực thăng. Cần trục nổi loại 100 tấn của Hải quân cũng được đưa đến để tham gia trục vớt máy bay.
(Nguồn: nguyentandung.org - nguyên thủ tướng CHXHCN VN
Theo báo thanh niên)
Theo báo thanh niên)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét